Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Windows 8 đã bán được 100 triệu bản quyền

, , | |
Tami Reller, Giám đốc Tiếp thị và Giám đốc tài chính của Microsoft vừa có một buổi phỏng vấn về Windows 8 và tương lai cái nhìn của Microsoft về hệ sinh thái của mình. Như vậy, Windows 8 đã trải qua được 6 tháng kể từ khi ra mắt chính thức tới nay, hệ điều hành này cũng đã trải qua nhiều bản cập nhật và với việc chuẩn bị tung ra bản cập nhật Windows Blue, Microsoft đã có một chặng đường, dưới đây là một số thông tin.

[IMG]

Về doanh số bán bản quyền Windows 8, bà cho biết, Windows 8 đã bán được hơn 100 triệu bản quyền so với số lượng 60 triệu bản quyền cung cấp trong tháng Giêng. Con số này bao gồm bản quyền Windows mới (trên máy tính bảng, PC, laptop) cũng như nâng cấp lên từ Windows 7. Microsoft cũng cho biết số lượng thiết bị được chứng nhận Windows 8 và Windows RT đã tăng lên 2.400 thiết bị, và chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều thiết bị cảm ứng chạy nền tảng này.
[IMG]

Nói về bản cập nhật Windows Blue, Tami cho biết, Windows Blue là tên mã cho bản cập nhật lớn vào cuối năm nay nhằm cung cấp các trải nghiệm mới và tốt hơn trên thế hệ tiếp theo của máy tính bảng và máy tính cá nhân. Bản cập nhật này sẽ cung cấp những cải tiến mới nhất, đồng thời sẽ hỗ trợ nhiều kích thước màn hình nhỏ hơn, nâng tuổi thọ pin và hiệu suất. Windows Blue sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho các doanh nghiệp và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn cho công việc và giải trí.

Bản cập nhật cũng là cơ hội để Microsoft trả lời những những phản hồi của khách hàng mà họ đã chăm chú lắng nghe từ khi ra mắt Windows 8 và Windows RT. Từ góc độ của toàn công ty, Windows Blue là một phần của nỗ lực lớn để thúc đẩy các thiết bị và dịch vụ của Microsoft.

Các ứng dụng trên Windows 8 cũng đã có nhiều bước trưởng thành và tăng trưởng tốt, Windows Store đã tăng gấp 6 lần kể từ khi ra mắt Windows 8. Trong 6 tháng, Windows Store đã đạt hơn 250 triệu lượt tải ứng dụng về với 90% danh mục app được tải về đều hàng tháng.
[IMG]

Microsoft cho biết Skydrive đã vượt qua 250 triệu người dùng. Họ cũng rất phấn khích khi nói về sự phát triển của Outlook được nhiều người chào đón, bao gồm việc tích hợp các dịch vụ như Skydrive, Skype,...vào gần đây. Như vậy, Microsoft đã bước đầu khá thành công khi khởi động hệ sinh thái của mình bao gồm Windows, Windows Phone và các dịch vụ đám mây, đến nay, Microsoft đã có hơn 700 triệu người dùng tài khoản Microsoft. Chúng ta đang rất kỳ vọng bản cập nhật Blue sắp tới sẽ tiếp tục đưa Microsoft và các nền tảng của mình lên tầm cao mới.
tdiddy.2

winphoneviet.com

Tham khảo Windows blogs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét